Giỏ hàng

5 BÀI TẬP TẠ TAY HAY NHẤT VỚI GYMER (P.3)

Một bài tập khác về tạ tay rất hay với cái tên cũng rất hay: Tập tạ tay bay - One/Single Arm Dumbbell Swing.

Động tác tập tạ tay bay.


Hơi khác với những bài tập trước, bài tập với động tác Tập tạ tay bay khá .. nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người xung quanh bởi nó đòi hòi sức bền, sự dẻo dai và đôi chút khéo léo. Chính vì thế, trước khi tập bài tập này để ý xung quanh xem có ai không trước đã nhé, đề phòng là tốt hơn hết đấy.

Bài tập này tác động chính đến cơ đùi sau (Hamstring), cơ mông (Glutes), cơ lưng dưới (lower back), cơ vai (shoulders) và cơ bắp chân (calves).

Các nhóm cơ mà bài tập tác động chính.

Các bước thực hiện như sau:
  1. Giữ 1 quả tạ tay (tạ đơn), để ở vị trí giữa 2 chân, mắt nhìn thẳng.
  2. Đẩy hông ra sau, cong đầu gối, bắt đầu hạ trọng tâm người cùng tay cầm tạ xuống, sau đó nâng người lên thẳng đồng thời đánh cánh tay bạn ra trước mặt hướng lên đầu.
  3. Để tay cầm tạ rơi theo xuống dưới về sau và lặp lại động tác.
Các phần trước:
P1: Two Arm Dumbbell Stiff Legged Deadlift https://goo.gl/itd4BU
P2: Chim vỗ cánh https://goo.gl/E1EA42