Giỏ hàng

Ăn chay có tăng được cơ không?

Với người tập Gym, ngoài việc đổ mồ hôi ở ngoài phòng tập thì dinh dưỡng chính là vấn đề cần giải quyết, nhưng liệu với người ăn chay, họ có tăng được cơ từ những sản phẩm “nhà chùa” đó không?

Thực phẩm được làm từ thực vật liệu có đủ?

Người bình thường bổ sung Protein sau khi luyện tập bằng cách ăn thịt, uống sữa, đó là những loại thực phẩm cơ bản, tạo tiền đề cho việc xây dựng và phát triển cơ bắp. Còn với người ăn chay, vì hạn chế không sử dụng những thực phẩm được làm bằng từ động vật, họ sẽ bổ sung nguồn dinh dưỡng bằng các loại thực vật khác nhau.

Trong đó, cơm và các loại hạt các thực phẩm chính để cung cấp hàm lượng carbonhydraté cho cơ thể. Một số loại thực phẩm thực vật giàu Carb như diêm mạch, yến mạch, kiều mạch, chuối, khoai lang..

Chế biến hạt kiều mạch.

Ngoài ra, các hạt cũng cung cấp lượng mỡ nhất định. Tuy nhiên vì hàm lượng chất béo hạn chế so với thực phẩm làm từ động vật nên cần phải bổ sung liên tục.

Dưới đây là một thực đơn chay “tiêu chuẩn” giúp cơ thể vẫn phát triển cơ đều đều:

  • Bữa sáng: Một cốc sinh tố với 150 gram hạt diêm mạch (8 gram protein), ăn cùng với đường hay chuối (1,3 gram protein), 150 gram đậu khô tách đôi (12 gram protein) và 100 gram gạo lứt.
  • Bữa trưa: 150 gram hạt diêm mạch, một bát khoảng 100 gram các loại hạt thập cẩm (hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó...). Ngoài ra là 100 gram hạt bí ngô (19 gram protein)
  • Bữa tối: 50 gram hạt chia, 100 gram các loại gạo trộn lẫn (gạo đỏ, gạo lứt, gạo thường), cùng với 50 gram hạt diêm mạch đi kèm đồ uống.
  • Đồ ăn nhẹ: 5-10 lát bánh mì, 50-100 gram yến mạch cùng với 5 thìa dầu vừng. Ngoài ra còn có 300 gram trái cây và rau xanh mỗi này như ngô, ớt vàng, khoai tây, chuối....