Cách kiểm tra chất lượng thức ăn - Điều cần biết cho Gymer

Cách kiểm tra chất lượng thức ăn - Điều cần biết cho Gymer

Phạm Thuận
Th 3 14/11/2017 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Dinh dưỡng là một trong những vấn đề được quan tâm nhất của Gymer. Một chế độ ăn hợp lý kết hợp cùng các bài tập có thể nhanh chóng giúp bạn đạt được các mục đích: Tăng cân, tăng cơ hay giảm cân.

Việc lựa chọn thực phẩm luôn là một yếu tố tiên quyết, nhưng không phải ai cũng có kiến thức đủ để kiểm tra chất lượng thức ăn hay thực phẩm trước khi chế biến.

Sau đây Gym Max PT sẽ tổng hợp một số cách, phương thức và mẹo nhận biết chất lượng những loại thực phẩm, thức ăn thường gặp. Các bạn click vào từng ảnh để xem thông tin chi tiết nhé.

1. Ức Gà 

Nếu sọc trắng và lớp mỡ xuất hiện nhiều trên miếng ức gà là dấu hiệu của việc bơm hóc môn kích thích tăng trưởng để gia cầm tăng trọng nhanh, đương nhiên sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Màu sắc cũng là yếu tố đánh giá chất lượng của thực phẩm. Nếu miếng ức gà bạn đang lựa chọn có màu vàng thì không nên mua, mà ngược lại hãy chọn những miếng có màu hồng và không quá mềm nhé.

2. Phô mai

Người ta thường xem Phô Mai có chất lượng hay không bằng cách đổ một giọt I-ốt (iodine). Nếu vùng đổ xuất hiện màu vàng hoặc nâu thì đó là sản phẩm bảo đảm cho chất lượng, còn nếu màu khác thì nó là sản phẩm dỏm rồi.

Ngoài ra nếu bạn thắc mắc để phô mai ra ngoài không khí một lúc mà hơi chua thì đừng lo, chỉ có sản phẩm tốt mới như thế nhé.

3. Mật ong

Hãy lấy một ít mật ong và đổ lên mặt phẳng. Nếu chảy nhỏ giọt thì đó là hàng kém chất lượng.



Mật ong thật khi đổ thì nó sẽ dẻo quánh lại thành dòng.

Vị của mật ong cũng quyết định chất lượng: Nếu quá ngọt -> dễ bị kết hợp với đường, Nếu ngon như caramel -> rất có thể nó đã được đun nóng và sử dụng rồi đấy.

4. Kem chua

Sour Cream – Kem Chua (12 - 16% chất béo) là sản phẩm của quá trình lên men sữa, chất lactic acid làm cho sữa đặc lại và có vị chua. Nhưng đồ đểu thì người ta thường làm nó với chất béo thực vật.


Để kiểm tra kem chua có chất béo thực vật hay không thì bạn hãy khuấy nó với một ít nước nóng. Đồ dỏm thì có váng, đồ xịn thì tạo nên một dung dịch đồng nhất.

5. Rau, trái cây đông lạnh

Chỉ cần bằng mắt nhìn là bạn có thể phán đoán được rau, trái cây đông lạnh có được bảo quản tốt hay không.



Nếu quá trình hay cách thức bảo quản không cẩn thận thì sản phẩm sẽ có những mảng đóng tuyết dày,

Hãy nhìn vào hình bên phải, đó là rau, quả trái cây được bảo quản đúng cách và đúng quy trình.

6. Cá 

Cá tươi như bên dưới mắt không đục, mang không có màu đỏ tươi, lớp vảy dính chặt lên cơ thể.

7. Thịt 

Khi lựa chọn thịt, hãy thử nhấn ngón tay vào miếng thịt. Nếu dấu ngón tay nhanh chóng mất đi thì đấy là miếng thịt đang còn tươi ngon.

Cắt miếng thịt ra nếu bên trong màu tối và viền màu sáng thì miếng thịt đó đã bị ướp chất bảo quản.

BLACK FRIDAY - TẬN HƯỞNG MUA SẮM CỰC ĐÃ DÀNH RIÊNG CHO DÂN THỂ HÌNH

BLACK FRIDAY - TẬN HƯỞNG MUA SẮM CỰC ĐÃ DÀNH RIÊNG CHO DÂN THỂ HÌNH

Th 7 21/11/2020 1 phút đọc

GYMMAX trân trọng giới thiệu chương trình SALE Black Friday cực đã, tín đồ thể hình không thể bỏ qua.Xem ngay loạt sản phẩm FLASH SALE... Đọc tiếp

Hạt óc chó nguồn gốc từ đâu? Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó

Hạt óc chó nguồn gốc từ đâu? Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó

Th 2 02/11/2020 9 phút đọc

Nhiều báo cáo khoa học cho thấy hạt óc chó mang rất nhiều giá trị dinh dưỡng có giá trị cho sức khoẻ con người. Hiện... Đọc tiếp

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔII FANPAGE FACEBOOK GYMMAX - CẬP NHẬT LẠI DANH SÁCH CHI NHÁNH

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔII FANPAGE FACEBOOK GYMMAX - CẬP NHẬT LẠI DANH SÁCH CHI NHÁNH

Th 4 19/08/2020 1 phút đọc

Sự cố kỹ thuật xảy ra hồi cuối tuần qua buộc GYMMAX phải chuyển đổi fanpage chính thức của mình sang địa chỉ mới.Để tránh vướng... Đọc tiếp

CHI NHÁNH THỨ 2 TẠI QUẢNG BÌNH - GYMMAX HOÀN LÃO

CHI NHÁNH THỨ 2 TẠI QUẢNG BÌNH - GYMMAX HOÀN LÃO

Th 3 07/07/2020 1 phút đọc

Thêm một địa điểm yêu thích dành cho cộng đồng gym tại Quảng Bình.Ngoài thành phố Đồng Hới, tại phủ tỉnh lỵ của huyện Bố Trạch,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết