7 CÁCH ĐỂ XÂY DỰNG CƠ BẮP và ĐỐT CHÁY MỠ THỪA

7 CÁCH ĐỂ XÂY DỰNG CƠ BẮP và ĐỐT CHÁY MỠ THỪA

Vũ Đình Hoan
Th 5 29/06/2017 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Đốt cháy mỡ thừa và xây dựng cơ bắp là 2 việc, để làm đc song song hai việc này cùng 1 lúc là 1 điều ko hề đơn giản nhưng bạn hoàn oàn có thể làm đc nếu có 1 kế hoạch tập luyện kết hợp ăn uống và sắp xếp hài hoà giữa công việc và tập luyện. Vì đa số tất cả chúng ta đều phải làm việc và học tập hàng ngày nên rất khó thực hiện nếu đưa ra 1 chương trình quá cầu kì và khắt khe về ăn uống và tập luyện. Quan trọng là chúng ta hiểu biết và cố gắng làm theo khả năng hiện tại.
Sau đây là 7 điều mà mình rút ra sau nhiều năm tập và dạy nhiều bạn, rất mong anh em đóng góp thêm những kiNh nghiệm và kiến thức khác nữa để chúng ta cùng hoàn thiện vốn kiến thức !

1. BẠN PHẢI CÓ KẾ HOẠCH VÀ GHI CHÉP LẠI .
Trước khi đến phòng tập bạn phải có kế hoạch trươc là hnay tập gì ? Và nên ghi chép lại xem buổi tập đó bạn đã tập những bài gì ? trọng lượng tập được là bao nhiêu ? và trong bao lâu ? Để buổi tập nhóm cơ đó vào lần sau bạn nhìn lại và biết rằng ít nhất mình cũng phải tập ằng buổi trước hoặc là sẽ tập tốt hơn.
Mình có thói quen đó là ghi chép lại những bài tập. ví dụ : buổi 1 mình tập ngực tổng tất cả các bài cộng lại mình đẩy đc là 10 tấn thì buổi tập ngực tiếp theo ít nhất mục tiêu của mình cũng là 10 tấn, nếu đẩy đc tất cả là 10,5 tấn thì có nghĩa là mình tập tốt hơn buổi trước .
Tuy nhiên nếu hôm đó bạn ăn ko đủ hoặc phải làm việc quá nhiều thì ko nên quá gò ép mình, việc đó sẽ làm bạn mệt mỏi hơn .

2. HÃY ĐỂ Ý ĐẾN HIỆU QUẢ TẬP LUYỆN QUA THỜI GIAN.
Điều này có nghĩa là bạn cần phải biết rằng qua thời gian tập luyện bạn đang khoẻ mạnh hơn. 
Ví dụ : nếu bạn đeo đồng hồ đếm lượng calo đốt cháy đc, buổi 1 bạn đốt cháy 700 calo trong 1h30 phút ở bài tập ngực thì sau 1 tuần bạn chỉ mất 1h để đốt cháy 700calo đó cũng vẫn ở bài tập ngực thì có nghĩa rẳng bạn đã khoẻ hơn rất nhiều và bài tập cũng trở lên chất lượng hơn. Theo như thực tế của mình rút ra thì các bài tập dropset và supperset là những bài rất rất chất lượng.

3. TẠO THÓI QUEN ĐỂ CƠ THỂ THÍCH NGHI.
Cơ thể chúng ta hay lắm , và nó hoạt động theo thói quen của chúng ta. Bạn để ý nhé, nếu ngày nào bạn cũng đi tập vào lúc 5h chiều, kéo dài hành động đó liên tục 2-3 tuần thì đến tuần thứ 4 mà bạn ko đi tập bạn sẽ thấy rất khó chịu, sẽ rất muốn đi. Vậy nên hãy kết hợp giữa công việc học tập và tập luyện 1 cách đều đặn để trở thành 1 thói quen tốt, lúc đó việc tập luyện cũng trở lên dễ dàng hơn.

4. ĐA DẠNG CÁC BÀI TẬP VÀ THƯC PHẨM.
Bạn nên ăn đang dạng các nguồn protein và nhiều loại rau khác nhau để cơ thể đc cung cấp đầy đủ vitamin, protein và khoáng chất. Việc ăn đa dạng còn giúp cơ thể luôn ở trạng thái phát triển và hấp thụ tốt hơn, và dễ ăn hơn. Hãy tưởng tượng cảnh ngày nào bạn cũng ăn ức gà @@ , sẽ đến lúc bạn ngán ngẩm đến mức nhìn thấy đã nhắm mắt.
Bên cạnh đó là phải đa dạng các bài tập, tại vì sao ư ? Vì khi cơ thể của các bạn đã quen với những trạng thái vận động cũ, quen vs mức tạ đang tập thì cơ bắp sẽ dừng lại và ko phát triển thêm nữa, vì lúc đó là lúc cơ thể đã quen vs trạng thái vận động đó, như 1 lối mòn và ko có tiến bộ. Lúc này người muốn tăng cân sẽ chững lại ko tăng nữa, người giảm cân cũng chững lại ko giảm cân nữa . Để khắc phục việc này chúng ta cần đa dạng bài tập hơn bằng cách thay đổi cường độ tập luyện, thêm bài tập, tăng mức nặng hoặc đảo lộn giáo án để lích thích tốt hơn.
Việc chững lại ko phát triển như mong muốn là 1 vấn đề rất rất thú vị và nóng bỏng, mình sẽ chia sẻ thật sâu những kinh nghiệm của mình vào 1 bài khác.

5. ĐƯỢC TRỊ LIỆU
Nói nôm na là bạn cần massa và thư giãn cho cơ bắp . 
Nếu mệt mỏi thì chúng ta rất khó khăn trong việc đạt hiệu quả như mong muốn . Khi tập luyện các sợi cơ ở trạng thái bị căng và dãn ra , các mô thậm chí còn rách ra và chúng cần chăm sóc để phát triển từ sâu bên trong, chúng cần đc cung cấp nguyên liệu để xây dựng và kết dính trở lại để cơ nở ra và lớn hơn . 
Cách trị liệu đơn giản nhất đó là giãn cơ sau tập và tắm nước nóng, mình thường tắm nước nóng khoảng 15 phút sau mỗi buổi tập.

6. NGHỈ NGƠI ĐỂ HỒI PHỤC 
Sau khi trị liệu là chúng ta cần nghỉ ngơi, khi tập uyện là lúc chúng ta ở trạng thái căng thẳng và mệt , hệ thần kinh trung ương nếu ko đc thư gián sẽ dẫn tới sản sinh nhiều cortisol hơn và đây là nguyên nhân chính làm bạn bị mệt mỏi ức chế.
Hãy nhớ rằng chúng ta phát triển cơ bắp ở lúc ngoài phòng tập, khi chúng ta nghỉ ngơi chứ ko phải lúc trong phòng tập.

7. GIỮ VỪNG TINH THẦN , THÓI QUEN TẬP LUYỆN HÀNG NGÀY .
Trước khi bắt đầu chúng ta đã có mục tiêu, và chúng ta hãy làm điều đó hàng ngày 1 cách kiên trì nhé. Bạn ko thể tăng 10 cân hay giảm 10 cân trong một vài tuần đâu vì vậy đừng nóng vội nhé, điều đó ảnh hưởng đến tâm lý và đến mục tiêu dài hạn của chúng ta . Hãy hành động mỗi ngày , khi lúc nào đó nhìn lại bạn sẽ thấy những thứ mình làm đc thật đáng tự hào!

BLACK FRIDAY - TẬN HƯỞNG MUA SẮM CỰC ĐÃ DÀNH RIÊNG CHO DÂN THỂ HÌNH

BLACK FRIDAY - TẬN HƯỞNG MUA SẮM CỰC ĐÃ DÀNH RIÊNG CHO DÂN THỂ HÌNH

Th 7 21/11/2020 1 phút đọc

GYMMAX trân trọng giới thiệu chương trình SALE Black Friday cực đã, tín đồ thể hình không thể bỏ qua.Xem ngay loạt sản phẩm FLASH SALE... Đọc tiếp

Hạt óc chó nguồn gốc từ đâu? Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó

Hạt óc chó nguồn gốc từ đâu? Giá trị dinh dưỡng của hạt óc chó

Th 2 02/11/2020 9 phút đọc

Nhiều báo cáo khoa học cho thấy hạt óc chó mang rất nhiều giá trị dinh dưỡng có giá trị cho sức khoẻ con người. Hiện... Đọc tiếp

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔII FANPAGE FACEBOOK GYMMAX - CẬP NHẬT LẠI DANH SÁCH CHI NHÁNH

THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỔII FANPAGE FACEBOOK GYMMAX - CẬP NHẬT LẠI DANH SÁCH CHI NHÁNH

Th 4 19/08/2020 1 phút đọc

Sự cố kỹ thuật xảy ra hồi cuối tuần qua buộc GYMMAX phải chuyển đổi fanpage chính thức của mình sang địa chỉ mới.Để tránh vướng... Đọc tiếp

CHI NHÁNH THỨ 2 TẠI QUẢNG BÌNH - GYMMAX HOÀN LÃO

CHI NHÁNH THỨ 2 TẠI QUẢNG BÌNH - GYMMAX HOÀN LÃO

Th 3 07/07/2020 1 phút đọc

Thêm một địa điểm yêu thích dành cho cộng đồng gym tại Quảng Bình.Ngoài thành phố Đồng Hới, tại phủ tỉnh lỵ của huyện Bố Trạch,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết