Giỏ hàng

GYM cho người mới: Đồ bó khi tập GYM? Có thực sự là một lựa chọn!!

Hiện nay, quần áo tập Gym là một trong những vấn đề quan tâm của những ai mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh thông qua các hoạt động luyện tập. Và đương nhiên, đồ bó là một trong những lựa chọn thường thấy tại các phòng tập, nhưng tại sao lại nên mặc đồ bó khi tập Gym? Hãy cùng Gym Max tìm hiểu nhé.

Phụ nữ mặc đồ bó ở phòng tập Gym.

Một bộ trang phục tập luyện phù hợp không chỉ mang đến cho bạn vẻ ngoài tự tin mà hơn hết, nó phải phục vụ cho mục đích tập luyện. Có rất nhiều người, điển hình là phụ nữ thường hay mặc quần áo, dễ dàng siết vào da mỗi khi thấm mồ hôi, điều này hoàn toàn ảnh hưởng đến việc luyện tập ở khía cạnh tích cực. Nhưng hầu hết họ đều mặc theo xu hướng, là kiểu quần áo “phải mặc” mỗi khi đi tập Gym. Đã có bao giờ bạn tự hỏi rằng:

“Liệu những bộ đồ bó như thế có mang lại hiệu quả thực sự khi tập Gym?” 

Rất may là để giải đáp câu hỏi này, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một bộ đồ bó có thể thúc đẩy hiệu quả luyện tập.

Nghiên cứu 1: Đồ bó giúp tăng sức bền

Nghiên cứu năm 2003 được thực hiện ở một đội bóng chuyền. Các vận động viên được yêu cầu mặc quần bó ngắn và thực hiện các động tác nhảy theo chiều dọc. Nhưng họ không nhảy theo kiểu thông thường.

Các vận động viên bắt đầu ở tư thế ngồi xổm, và phải nhảy lên cho đến khi thân hình thẳng đứng và cách xa mặt đất. Con số cho thấy, họ nhảy nhanh gấp 10 lần sau khi được một khoảng thời gian nghỉ là 3s, giữa 2 lần nhảy.

Quần bó không ảnh hưởng đến chiều cao của các vận động viên, nhưng nó giúp cho họ không bị mất quá nhiều sức lực khi thực hiện bài tập đó.

Đồ bó giúp tăng sức bền.

Những nhà nghiên cứu tin rằng điều này xảy ra bởi vì lực nén giữ cơ bắp của bạn tại chỗ đến trước khi bạn thực hiện hành động tiếp theo. Việc giữ cơ thể ít va đập khiến cho cơ bắp được sử dụng một cách tối ưu nhất có thể.

Nghiên cứu 2: Đồ bó giúp tận dụng tối đa hàm lượng Oxy trong cơ bắp

Chắc hẳn các bạn đã biết, Oxy là nguồn nhiên liệu cho cơ bắp, giúp cơ bắp hoạt động. Để cơ bắp ở trạng thái hiệu quả nhất, liều lượng Oxy được “bơm” vào phải đều đặn và liên tục. Nói cách khác, oxy càng nhiều thì hoạt động thể chất càng được kéo dài.

Nghiên cứu thứ hai cho một nhóm người mặc quần áo bó chạy ở các tốc độ khác nhau xung quanh đường ray 200m.

Cũng như nghiên cứu trước, quần áo bó giúp cho cơ thể ít va đập, thúc đẩy cơ bắp hoạt động hiệu quả. Cơ bắp duy trì được sức bền và sức mạnh chính là hiệu quả của việc tận dụng lượng oxy bên trong.

Nghiên cứu này đã được khẳng định bởi rất nhiều chuyên gia trên thế giới, bạn cũng có thể dễ dàng kiểm chứng khi thực hiện bài tập chạy theo 2 cách, một với bộ quần áo bó, hai với bộ quần áo bình thường.

Nghiên cứu 3: Đồ bó giúp cơ thể phục hồi tốt hơn và nhanh hơn

Hồi phục là một trong những điều quan trọng cần phải chú ý khi bạn luyện tập với các nhóm cơ.

Các học viên thể hình gồm cả nam lẫn nữ trong nghiên cứu này mang tay áo nén và thực hiện một chuỗi các bài tập với tạ tay. Và hiệu quả thực sự rõ rệt. Với chỉ tay áo nén, nó giúp cho cho cổ tay hạn chế sưng cơ, giảm bớt đau đớn và lấy lại được vận động khớp nhanh hơn so với khi mặc đồ bình thường.

"Vậy đã đến lúc bạn mặc đồ bó chưa?"

Một bộ quần áo bó giúp bạn gia tăng sức bền, tận dụng tối đa lượng oxy trong cơ bắp đồng thời còn giúp hồi phục tốt hơn và nhanh hơn. Và một điều đặc biệt nữa là các bộ đồ bó để luyện tập như thế nhìn trông rất thời trang, đúng không?

Đồ bó - không chỉ là đẹp!!

Những nghiên cứu trên hoàn toàn có thể được dễ dàng kiểm chứng bởi chính bạn. Hãy mua một bộ quần áo bó, đi đến phòng tập, thực hiện các bài tập với bộ đồ bó và đồ thường để thấy sự khác biệt nhé


Cũ hơn Mới hơn