Giỏ hàng

Làm sao để tạo động lực GYM cho chính mình?

Ai cũng biết tạp GYM mang lại nhiều lợi ích thiết thực về cơ thể và sức khỏe bản thân, nhưng không phải cũng có thể kiên trì theo đuổi để đạt được kết quả như mong đợi.

Rất nhiều “than thở” rằng, ngoài vấn đề thời gian, họ cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm ra động lực để duy trì việc tập luyện hằng ngày tại nhà. Điều này chính là nguyên nhân khiến họ bỏ tập chỉ sau vài tuần “hào hứng”.

Dưới đây là 3 phương pháp của chuyên gia giúp tạo động lực GYM, giúp bạn phát triển và bảo vệ sức khỏe.

Gym giúp bảo vệ và phát triển sức khỏe.

1. Không nên coi việc tập luyện hàng ngày như một “nhiệm vụ”

Mà nên thả lỏng và tập luyện bất kỳ lúc nào có thể. Ví dụ đi xe máy hay ngồi xe hơi, bạn có thể leo đi bộ ra siêu thị gần nhà.

Mọi người có thể tự tạo động lực cho mình mỗi ngày bằng cách chịu khó nhìn vào gương trong khi đi bộ hoặc chạy bộ trên máy.

“Cũng theo đó, thức dậy với ánh đèn sáng giúp ta bước ra khỏi giường vào buổi sáng nhanh hơn và để mắt tiếp xúc với ánh sáng 30 phút trước khi tập thể dục giúp tăng lưu thông khí tới cơ bắp, thúc đẩy hoạt động thể chất tốt hơn.”

2. Chọn giờ tập luyện phù hợp với cơ thể là một phương pháp quan trọng.

Có người thích tập thể dục buổi sáng, nhưng có người lại thích buổi chiều tối hoặc thậm chí là vào buổi trưa. Vậy nên, đừng cứng nhắc quá khi ép buộc mình phải tập thể dục vào giờ mà cơ thể mình không mong muốn, bởi vậy sẽ khiến tinh thần cảm thấy không phấn chấn cho buổi tập luyện.

Không phải cũng có thể kiên trì luyện tập.

3. Tập cùng người hướng dẫn

Có thể bạn không tin, nhưng cách tiết kiệm thời gian nhất ở thời gian bắt đầu tập chính là tập cùng người hướng dẫn. Bởi vì sao?

Một huấn luyện viên thể hình có thể chỉ bảo cho bạn những phương pháp hay từng chi tiết nhỏ lẻ, để bạn ĐÚNG ngay từ đầu và tiếp tục phát triển theo hướng tự nhiên của cơ thể. Uốn nắn cái SAI và phát triển cái ĐÚNG, như thế bạn sẽ có lượng kiến thức cơ bản và tiết kiệm được thời gian rất nhiều so với việc tự mày mò hay tham khảo những tài liệu trên mạng.

Và nếu khi bạn vấp ngả, hay nản chí, thì người hướng dẫn luôn là người có thể đưa ra lời khuyên, và giúp bạn gượng dậy để cố gắng luyện tập và có kết quả tốt nhất cuối cùng.